Monday, September 22, 2008

Secrets Revealed

sabihin nyo na gusto nyo sabihin pero nanood ako ng pelikula na dinerehe ni Joselito Altarejos na pinamagatang Ang Lihim ni Antonio.

lihim ni antonio

di ko gusto mag-compare pero mas nagustuhan ko yung kay Maximo Oliveros dahil yung ganung thema para sa akin eh parang mas kagusto-gusto.

Siguro dahil ang ending nitong LIHIM ay trahedya na di katulad sa Maximo.

sa totoo lang ito yung isang magandang ehemplo ng kasabihang, "Curiosity kills the cat." Hindi nga kerengkeng na bakla si Antonio pero dahil sa pagiging bata at pagiging curious hindi nya nakita ang mali sa kanyang ginagawa na nag-dulot ng trahedya sa buhay niya.

Kung anu yun, panoorin nyo na lang.

Pero sa totoo lang, mas na-homesick ako nung napanood ko ito kasi

1. Pinoy Movie, sa Pilipinas
2. Christmas Season
3. Mother-and-Son relationship (call me sissy, but I miss my MOM)
4. Bestfriend bestfriend
5. Pinoy Adolescent Stage

Sabi ni Antonio sa huling part nung movie, di niya alam kung anu natutunan niya sa nangyari, aapakabilis at nakakalito.

alam mo Antonio, MORAL of the story, huwag magpadala sa libog. Hindi umiikot ang mundo sa iyo. Di mo na-control ang animal sa loob ng inaanimal mo hahaha. Control your lust!

Well, can't blame him, RAGING HORMONES tawag jan. Hindi naman pwedeng baliwalain yan pero dapat kayang kontrolin at alamin ang kakahinatnan ng mga gagawin natin.

Isulong ang sex education sa mga batang lalake, babae, bakla at tomboy. Dahil lahat kailangan yun.

yun lang