Tuesday, April 22, 2008

Ayan Kasi... My dream for my child

Ayoko talaga na nagsasabi dito ng mga paborito kong movie kasi naman syempre ayoko namang mabulgar lahat ng paborito at hobbies ko. Syempre I want to keep some for myself hehehe.

Pero hindi ko talaga maiwasan na hindi iblog ito kasi naman napakaganda talaga...

Nakita ko lang itong movie na ito somewhere sa Net and I said "Maybe I should give it a try." So I downloaded it and VOILA! nagandahan ako sa movie...

Alam nyo ba yung movie na EL ORFANATO (The Orphanage) ? grabe, last year ito pinalabas pero hindi ko pinagsisisihan na panoorin ito. Bukod sa Spanish ang language (a mi me gusto la lengua español) eh maganda ang thema na Mother's Love.

Namimiss ko tuloy si mama hehehe. Anyways panoorin nyo siya kung may time kayo. bale eto yung poster

Nakarelate talaga ako kay Simon kasi dati nung bata rin ako mayroon akong imaginary friend na kalaro ko tuwing naiiwan akong mag-isa sa munting bahay namin. hehehehe

Plus, binuhay nito ang pangarap ko na ang anak ko eh nakakapagsalita ng español. Yes spanish, ayoko ng english hahaha, para hindi mabrainwash ng kanyang grandparents. Kaya attention sa magiging future MRS. TOLEDO, Kailangan nating mag-aral ng Spanish para kapag labas ng anak natin eh fluent na tayo sa spanish at kakausapin natin siya sa ganung language.

Oh di ba sosyal! Ewan ko lang kung hindi pumutok ang ulo ng teacher niya once na marinig nya magsalita ang anak ko in perfect fluency of that language hahaha.

tsaka sinu naman ang hindi maku-cute-tan sa batang ere

Siya si Roger Princep, ang bidang bata sa EL ORFANATO. Ang cute na bata! at talaga namang nainlove na naman ako sa spanish language. Gustong gusto ko siya lalu na nung sinampal siya nung nanay niya. Yung itsura talaga namang nakakaawa huhuhuhu gusto ko siyang yakapin. Pero his character is more than just a cute boy. Tuklasin nyo na lang kung bakit unique si Simon (yung character niya) among other kids...

WAAAHHH!!! basta panoorin na lang ang FOREIGN FILM na ito... kasama na siya ng PERFUME: The Story of a Murderer as one of my favorite movies. hehehe

Me llamo Simon, quieres jugar con migo?

No comments: